วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ข่าวสารในชีวิตประวัน

 รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว สั่งรื้อแบร์ริเออร์หน้าเซ็นทรัลลาดพร้าวทำรถติดหนัก   

          เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต. อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้แทนจากกรุงเทพมหานคร, การรถไฟขนส่งมวลชนกรุงเทพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางการขอคืนพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวกับบริษัทก่อสร้าง หลังพบว่าเส้นทางดังกล่าวมีปัญหาจราจรติดขัดอย่างมากจากการก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้า โดยเฉพาะบริเวณ 5 แยกลาดพร้าว, แยกรัชโยธิน, แยกเสนานิคม และแยกเกษตรศาสตร์ เนื่องจากมีการนำแท่งแบร์ริเออร์มาปิดกั้นเส้นทางสำหรับการก่อสร้างรถไฟฟ้า จนทำให้พื้นผิวถนนสามารถใช้งานได้ฝั่งละ 2 เลน จากทั้งหมด 4 เลน 

รถไฟฟ้าสายสีเขียว

          พล.ต.ท. ศานิตย์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการเริ่มลงพื้นที่สำรวจในจุดแรกคือบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ต่อด้วยเส้นสะพานใหม่-คูคต โดยเจ้าหน้าที่จะเริ่มขยับแบร์ริเออร์บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ฝั่งพหลโยธินขาออก ซึ่งจะช่วยให้สามารถเพิ่มผิวจราจรได้อีกหนึ่งช่องทาง บรรเทาปัญหารถติดค้างในฝั่งพหลโยธินขาออก ส่วนฝั่งพหลโยธินขาเข้าจากการตรวจสอบมีปัญหาการจราจรไม่มาก พร้อมเร่งประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะตัวแทนผู้รับเหมา เพื่อตกลงกันว่าหากจะมีการก่อสร้าง แต่อุปกรณ์เครื่องมือยังไม่พร้อม อย่าเพิ่งนำอุปกรณ์มาวางไว้ เพราะจะขวางเส้นทางการจราจร หากพร้อมเมื่อไหร่ค่อยมาดำเนินการ และขอความร่วมมือในการก่อสร้างให้เสร็จเร็วที่สุด
 
          ด้านตัวแทนผู้รับเหมาบริษัทอิตาเลียนไทยฯ ระบุว่า การใช้พื้นที่วางแบร์ริเออร์ก่อสร้างในปัจจุบันนั้น ไม่ใช่เฉพาะการก่อสร้างรถไฟฟ้าเท่านั้น แต่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ ควบคู่กับการก่อสร้างรถไฟฟ้า เช่น เกาะกลางถนนพหลโยธินช่วงรัชโยธิน แยกเกษตร ได้ดำเนินการเปลี่ยนท่อประปาใหม่ เนื่องจากของเดิมมีขนาดเล็ก ทำให้น้ำประปาไหลอ่อน นอกจากนี้ในส่วนของการไฟฟ้านครหลวง ได้มีการดำเนินการนำสายไฟฟ้าลงดิน เพื่อความสะดวกในการก่อสร้าง พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชนที่ใช้รถบนท้องถนนให้ช่วยกันรักษาวินัยจราจร เพื่อเป็นการช่วยกันแก้ปัญหาการจราจรติดขัดที่เกิดขึ้นอีกทางหนึ่ง

รถไฟฟ้าสายสีเขียว

รถไฟฟ้าสายสีเขียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น